Xu hướng học đàn piano đang phát triển tại Việt Nam?

Theo nghiên cứu mới nhất về sự phát triển năng khiếu của trẻ em ở châu Á do trường Đại học Âm nhạc Tokyo thực hiện năm 2015.

 

Hiện nay bộ môn học đàn đang phát triển mạnh mẽ ở Châu Á đặc biệt là Việt Nam và việc học đàn đã dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Chỉ số tăng trưởng của bộ môn này trong năm 2014 tăng 200% so với các năm trước và hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những năm tới.

 

Bộ não của trẻ em, các hoạt động tương tác với bộ môn đàn piano đóng vai trò rất lớn trong giai đoạn đầu đời của các bé. Chơi Piano  tác động trực tiếp đến bán cầu não phải của con người, đặc biệt ở trẻ nhỏ, giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng xã hội, kỹ năng thể hiện bản thân và khả năng sáng tạo.

 

Các nhà giáo dục trên thế giới cũng đã tiến hành một số cuộc khảo sát tại các trường học và nhận thấy rằng những đứa trẻ  thường xuyên tham gia học đàn có xu hướng dẫn dắt bài học, đạt thành tích học tập tốt hơn và đặc biệt là có trí tuệ, trí nhớ và khả năng tập trung tốt hơn.

 

Vì vậy, việc đưa các bài học piano vào chương trình giảng dạy cho trẻ em ngày càng trở nên quan trọng và đang làm thay đổi mô hình giáo dục ở nhiều nước trên thế giới.

 

Thực trạng học đàn piano cho trẻ em hiện nay.

Trên thực tế, ở nhiều nước phát triển phương Tây, học piano từ lâu đã trở thành một môn học phổ biến. Trong khi đó, hầu hết chương trình tại đa số các trường học Việt Nam lại không có đủ điều kiện đưa các môn đàn piano vào với thời lượng và chất lượng đủ để các em được học một cách bài bản. Do cơ sở vật chất hạn chế, giáo trình thiếu cập nhật, phương pháp dạy thụ động là nguyên nhân khiến phần lớn các em không phát hiện và phát huy được đam mê của mình. Đây là một thiệt thòi lớn cho nhiều trẻ em Việt Nam trong khi tiềm năng của tất cả các em từ khi còn nhỏ là không có giới hạn. Điều này cũng phần nào giải thích lý do tại sao trẻ em phương Tây, tuy ở cùng một lứa tuổi, nhưng lại có suy nghĩ độc lập, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề cao hơn trẻ em các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

 

Hiểu rõ được tầm quan trọng của các môn học Năng khiếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ cũng như xu hướng giáo dục trên thế giới, PianoLovers luôn nỗ lực để tìm kiếm và phát triển tài năng piano cho các bé ngay từ lứa tuổi mầm non. PianoLovers chuyên cung cấp các mẫu đàn piano từ phổ thông đến cao cấp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí 

Hotline: 0931348202.