Những Điều Thú Vị Về Guitar Acoustic 

Đàn guitar là một trong những nhạc cụ có âm thanh linh hoạt nhất trên thế giới, nó có nhiều loại âm thanh, cách sử dụng và cũng có trong hầu hết các bài hát phổ biến mà bạn nghe khi bật đài.

Dưới đây là một số sự thật thú vị về guitar acoustic và lịch sử của nó, hãy cùng PianoLovers tìm hiểu nhé!

 

Cây đàn acoustic cổ nhất

Cây đàn acoustic cổ nhất đã hơn 3500 năm tuổi. Nó được tìm thấy ở Ai Cập và nằm trong triều đình của Nữ hoàng Hatshepsut; người chơi là ngự y của triều đình và được chôn cất bởi hoàng hậu. Cây đàn được làm bằng gỗ tuyết tùng và có ba dây cùng một miếng gảy.

 

Cái Tên Guitar Đến Từ Đâu ?

Quay trở lại thế kỷ 13. Tên của nhạc cụ là từ tiếng Latinh và bắt nguồn từ chữ Cithara. Vào những năm 1200, từ này đã được sử dụng vì nó xuất phát từ sự pha trộn giữa Guitarra Moresca, hoặc Moorish Guitar và Guitarra Latina hoặc Latin Guitar. Phiên bản hiện đại gần nhất là phiên bản tiếng Tây Ban Nha xuất hiện vào thế kỷ 15; nó có 6 dây và rất giống với guitar acoustic hiện đại.

 

Guitar Tab

Guitar Tablature có từ thế kỷ 14. Tab được phát triển cho những người không thể đọc nhạc và có lịch sử rất lâu đời, giống như ký hiệu truyền thống. Tab cũng được sử dụng bởi những người chơi đàn lute cũng như những người chơi đàn organ vào thế kỷ 14. 

 

Guitar Baroque

Guitar Baroque rất giống với guitar acoustic hiện đại, ngoại trừ nó chỉ có 5 dây. Nó có dây nylon và thay thế đàn Lute như một nhạc cụ phổ biến nhất trong gia đình - một số thời điểm vào thế kỷ 16 hoặc 17.


Guitars Trong Vai Trò Nhạc Cụ Chính

Guitar chủ yếu được sử dụng làm nhạc cụ nhịp điệu trong lịch sử ban đầu của chúng. Mãi cho đến thế kỷ 20, guitar cũng được sử dụng như một nhạc cụ chính.

 

Guitar Đương Đại 

Kích thước của guitar cổ điển hiện đại lần đầu tiên được giới thiệu vào thế kỷ 19 bởi Antonio de Torres Jurado, một nghệ sĩ guitar và thợ làm đàn người Tây Ban Nha.

 

Guitar acoustic vẫn là một trong những nhạc cụ được kính trọng nhất trên thế giới và là một trong những nhạc cụ phát triển nhanh nhất cho tất cả các nhạc sĩ học chơi vì âm thanh, tính phổ biến, tính linh hoạt và tính di động của chúng.

 

Có rất nhiều sự thật thú vị về guitar acoustic có thể dẫn đến một danh sách kéo dài mãi mãi.

 

Ở Tây Ban Nha, vai trò của nghệ sĩ guitar acoustic cổ điển vẫn được coi là ở trình độ nghệ thuật chỉ song hành với họa sĩ và đấu sĩ bò tót. Cảm hứng của cây đàn đối với nghệ sĩ cũng giống như của vải và cọ hay người yêu và người yêu, đó là một quá trình tham gia nơi người nghe có thể nhìn thấy và cảm nhận một cấp độ mới của âm thanh.

 

Cây đàn guitar acoustic cho đến nay đã có một lịch sử lâu đời và có khả năng sẽ tiếp tục trường tồn nhờ vào những phẩm chất xinh đẹp cốt lõi của chúng. Ngay cả khi đối mặt với công nghệ mang đến tất cả các loại âm nhạc và khả năng khác nhau, sẽ luôn có chỗ cho một nhạc cụ thô mộc, ngọt ngào như Guitar Acoustic.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.