Người mới chơi nên chọn dạng đàn Kalimba nào?

Có khá nhiều bạn đang quan tâm đến đàn Kalimba, thế nhưng trong quá trình tìm hiểu để sở hữu cho mình một em đàn thì các bạn rất hay phân vân, do dự trước việc lựa chọn loại đàn Kalimba nào trong 3 loại? Vì vậy trong bài viết này, Pianolovers sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin để các bạn có thể tham khảo nhé.

 

Đàn Kalimba Nguyên Khối

Đây là một cây đàn nguyên khối được thiết kế tối giản, nhỏ gọn, chúng được sản xuất từ một tấm gỗ như hình chữ nhật, hình vuông hoặc bo cạnh. Đây là một trong những lý do khiến cho loại đàn này được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

 
Ảnh đàn Kalimba nguyên khối

 

Về âm thanh

Âm thanh của đàn Kalimba nguyên khối, âm thanh của chúng có độ vừa đủ nghe, không quá to mà cũng không quá nhỏ. Có thể nói đàn nguyên khối nếu so về độ lớn của âm thanh nó sẽ đứng giữa đàn hộp và đàn trong suốt.

 

Về độ ngân

Độ ngân tứ là tiếng vang kéo dài khi bạn đánh lên phím đàn, đàn Kalimba nguyên khối độ ngân khá lâu, qua thực tế trải nghiệm thì đó là điều chúng mình thấy được.

 

Đàn Kalimba Hộp

Đàn Kalimba hộp có nhiều kiểu dáng thiết kế bắt mắt, từ hình mặt trăng, con hươu hay con gấu và chúng nhận được phản hồi tốt từ người chơi về đặc điểm mẫu mã đ dạng.

Sau đàn nguyên khối thì đàn kalimba hộp cũng là một trong những loại đàn được các bạn lựa chọn rất nhiều.


Ảnh đàn Kalimba hộp

 

Về âm thanh

Đây là một mẫu đàn có âm thanh cực kỳ lớn, to gấp khoảng 1.5 đến 2 lần so với mẫu đàn nguyên khối. Đây một điểm cộng đối với những người chơi thích âm lượng lớn, ở nơi đông người cũng sẽ không lo bị khuếch tán mất tiếng.

 

Về độ ngân

Độ ngân của loại đàn Kalimba này cũng khá ổn, tuy không vang lâu như đàn nguyên khối nhưng chúng cũng ở mức độ vừa phải không bị cộc tiếng.

 

Hầu hết ở các mẫu đàn hộp trên thị trường hiện nay, các phím cuối của đà sẽ không có độ vang như mẫu đàn nguyên khối. Bên cạnh đó, chúng cũng hay bị tịt nốt ở 3 phím cuối C,D,E. Nhưng các bạn cũng đừng lo lắng về vấn đề này nếu chẳng may cây đàn của các bạn bị như vậy.

 

Đàn Kalimba Trong Suốt

Chưa cần nói kĩ thì mình đoán được các bạn sẽ nhận ra được đặc điểm ngoại hình của loại đàn này rồi đúng không, chúng có bề ngoài trong suốt như tên gọi, được làm từ chất liệu Acrylic có khả năng bắt MIC cực kỳ tốt. Với vẻ bề ngoài lạ mắt nên loại đàn này được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, số lượng người chơi chúng thì có vẻ không được đông đảo vì âm thanh thuộc mức nhỏ nhất trong 3 loại mình đề cập.

Ảnh đàn Kalimba trong suốt

 

Đây là mẫu đàn chúng mình đánh giá cao nhất trong phần thu âm, tiếng bass của đàn Kalimba trong suốt nghe rất đã tai và độ ngân cũng rất sâu lắng.

 

Để các bạn có thể nhìn tổng quan, ngắn gọn các tiêu chí chúng mình đã phân tích, dưới đây là bản tóm tắt để các bạn có thể lựa chọn nhanh chóng 1 cây đàn phù hợp cho mình.

 

Dạng đàn

Ưu điểm

Nhược điểm

Đàn Kalimba nguyên khối

Phím bấm nhẹ độ ngân dài

Âm thanh nhỏ hơn so với đàn hộp

Đàn Kalimba hộp

Phím to bấm nhẹ, tiếng đàn vang to

Độ ngân thấp

Đàn Kalimba trong suốt

Tiếng dày, tiếng ghi âm hay

Nặng, phím đàn cứng

 

Địa chỉ mua đàn Kalimba uy tín


Ảnh đàn Kalimba

Hiện tại bên Pianolovers chúng mình có cung cấp đàn Kalimba các loại từ đàn dành cho người mới tập cho đến những mẫu đàn cao cấp. Khi mua đàn Kalimba tại bên mình các sản phẩm sẽ được Test và chỉnh âm chuẩn về cao độ rồi nên các bạn sẽ không phải lo về vấn đề chỉnh đàn Kalimba nữa. Các bạn có thể đặt hàng tại Website hoặc Inbox trực tiếp với mình qua Fanpage Piano Lovers để tư vấn đặt hàng nhé.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết và mình mong rằng những lời chia sẻ của mình về chủ đề người mới chơi nên chọn dạng đàn Kalimba nào sẽ giúp ích được các bạn.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.