Lựa chọn đàn piano cho người mới bắt đầu

Tôi có nên mua một cây đàn piano điện khi tôi mới học không? Mọi người đều muốn chơi và luyện tập piano cơ vì âm thanh của piano cơ mang lại cảm giác chân thực và tinh tế khi học chơi piano. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại của một cây đàn piano cơ khoảng 20 triệu USD thì không phải ai mới bắt đầu cũng mạnh dạn đầu tư. Vì vậy, một cây đàn piano điện là một trong những lựa chọn tốt nhất cho một khoản đầu tư thông minh.

 

Nếu bạn là người mới chơi piano, bạn nên tiếp xúc với piano cơ càng sớm càng tốt để có một lộ trình học tập giúp bạn làm quen với âm thanh piano tiêu chuẩn. Một cây đàn piano cơ tiêu chuẩn luôn có 88 phím và độ nặng của các phím khác nhau tùy theo model hoặc thương hiệu. Chơi piano cơ sẽ giúp bạn không nản lòng khi phải tham gia một buổi biểu diễn hoặc cuộc thi khi hầu hết ở đó đều thực hiện trên đàn piano cơ.

 

Xét về khía cạnh kinh tế, ban đầu đàn piano cơ có giá hơi cao, nhưng về lâu dài, bạn sẽ không phải tốn tiền nâng cấp và chi phí sửa chữa như đàn piano điện vì chi phí sửa chữa của đàn piano điện là rất lớn. Hiện nay tại Việt Nam, ngoài hai thương hiệu phổ biến Yamaha và Kawai còn có các thương hiệu khác như Atlas, Apollo, Diapason, Victor, Fukuyama & Sons… với chất lượng và âm thanh cũng không hề thua kém.

 

Mới học thì nên chọn loại đàn piano nào?

Đàn Piano Diapason

Thương hiệu đàn piano Diapason là một trong những thương hiệu piano nổi tiếng được dùng nội địa của Nhật. Tại Việt Nam, piano Diapason rất được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ vì chất lượng về âm thanh mà còn bởi giá thành rẻ so với những thương hiệu khác như Kawai, Yamaha.

 

Piano Diapason được sản xuất tại Nhật Bản với độ mới lên đến trên 85% có chiều cao dao động theo từng model từ  121 đến 131 cm, âm thanh rất tuyệt vời và rất phù hợp để giảng dạy hoặc giải trí  cho các nghệ sĩ piano trẻ tuổi tại nhà. 

Piano Diapason không chỉ được sơn phủ màu đen bóng mà còn có màu nâu gỗ, kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế rất thanh lịch và chắc chắn của gỗ đàn piano. 

Piano Diapason mang đến sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Đàn Piano Atlas

Nếu  bạn đang tìm kiếm một cây đàn piano giá cả phải chăng ở mức giá 30 triệu, thì Piano Atlas là một sự lựa chọn thông minh. Piano Atlas được chế tác tại Nhật Bản với kết cấu chắc chắn, âm thanh rất chuẩn và màu sắc lộng lẫy, được làm thủ công bởi các bậc thầy về atlas piano. Piano Atlas được rất nhiều nghệ sĩ piano đón nhận rất thích hợp để học đàn.

Đàn Piano Wagner

Như người đàn anh tiền nhiệm piano Wagner cũng được xem là 1 trong những thương hiệu đàn piano cũ giá rẻ nhưng chất lượng âm thanh khá tốt trong tầm giá. Wagner được sản xuất vào những năm đầu 1965 tại Nhật Bản, chiều cao đa dạng theo từng dòng sản phẩm, được nhiều thầy cô giáo đánh giá tốt, phù hợp cho những bạn mới học đàn piano.

Đàn Piano Fukuyama & Sons

Về lĩnh vực nhạc cụ và đặt biệt là dòng piano, thương hiệu Fukuyama & Sons luôn được đa số người chơi nhạc đánh giá cao về chất lượng âm thanh lẫn thiết kế. Fukuyama & Sons với nhiều dòng được nhiều người chơi đánh giá xuất sắc, tiêu biểu cho những cây đàn piano Upright chuyên nghiệp và có độ bền cao. Chính vì những lý do đó mà những cây đàn piano cũ luôn có độ “hot” trên thị trường.

Màu sắc sáng bóng kiểu dáng sang trọng, chiều cao chuẩn, với âm thanh bay bổng và âm Bass dày, màu sơn bền bỉ theo thời gian. Fukuyama & Sons luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhạc sĩ và cả những người mới tập chơi đàn.

Đàn Piano Apollo

Giống như thương hiệu đàn piano khác, Apollo cũng là một cái tên được nhiều người nhắc tới. Trên thực tế, các loại đàn Piano Apollo không  khác nhau về đặc tính kỹ thuật mà chỉ khác về năm sản xuất và kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt. Với độ mới trên 85%, âm thanh trong trẻo, thanh lịch, đàn piano Apollo sẽ là cây đàn piano cũ giá rẻ phù hợp cho những bạn mới học.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.