Làm thế nào để bảo trì đàn piano tại nhà?

Sở hữu cây đàn piano của riêng bạn là một đặc ân tuyệt vời, nhưng nó phải được chăm sóc đúng cách để giữ cho nó sạch sẽ và không bị hư hại. Với việc bảo trì và loại bỏ bụi thường xuyên, đàn piano của bạn không cần phải vệ sinh chuyên nghiệp thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải hiểu cách sử dụng và kỹ thuật vệ sinh để không làm hỏng hoặc xước đàn.

 

Rửa tay trước khi chơi piano

Bàn tay và ngón tay bẩn, dính mồ hôi là thủ phạm chính khiến đàn piano bị bẩn, vì vậy hãy đảm bảo rửa và lau khô tay trước khi chơi. Để rửa tay đúng cách, hãy làm ướt tay bằng xà phòng dưới vòi nước. Đặt bàn tay của bạn ở phía trước, phía sau, giữa các ngón tay và dưới móng tay trong ít nhất 20 giây. Rửa sạch bằng vòi nước, sau đó lau khô bằng khăn sạch.


 

Bảo vệ đàn piano khỏi thời tiết xấu

Ánh nắng mặt trời, độ ẩm, nhiệt độ cao và quá lạnh có thể khiến đàn piano của bạn bị lão hóa, phai màu và hư hỏng. Để đàn piano tránh ánh nắng trực tiếp và bảo quản trong phòng có nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát. Không đặt đàn piano gần bất kỳ lỗ thông hơi hoặc lỗ thông hơi nào, và không cất đàn trong bất kỳ phòng nào dễ bị ẩm.


 

Không đặt các đồ vật trên đàn mà không có bảo vệ.

Nếu bạn có bất kỳ đồ vật nào trên cây đàn piano của mình, chẳng hạn như đèn hoặc máy đếm nhịp, hãy đảm bảo chúng có cảm giác bảo vệ trên đế không làm xước bề mặt.

Không bao giờ đặt đồ uống, thức ăn hoặc chất lỏng lên đàn piano và không để đàn piano tiếp xúc với nhựa vinyl hoặc cao su.

 

Đóng nắp khi không sử dụng

Đảm bảo rằng nắp che các phím đàn khi không sử dụng đàn piano. Điều này sẽ bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và nước xâm nhập vào đàn.

 

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.