Kích thước của đàn piano Upright là bao nhiêu?

Các kích thước cơ bản của một cây đàn piano Upright tiêu chuẩn sẽ giúp bạn chọn được cây đàn phù hợp với mục đích sử dụng và không gian của mình.

Để biết được kích thước của đàn piano Upright là bao nhiêu thì hãy cùng PianoLovers tìm hiểu trong bài viết này nhé

 

Biết các kích thước đàn piano khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng xác định đàn piano phù hợp cho ngôi nhà của mình. Đàn piano được phân loại là đàn piano đứng (upright) và đàn piano ngang (grand). Cả hai đều có những đặc điểm riêng biệt và được tạo ra cho các nhu cầu và mục đích khác nhau. Kích thước của cây đàn piano upright được đo từ trên xuống dưới còn cây đàn piano grand được đo bằng chiều dài của nó.


Dưới đây là các kích thước của đàn piano thẳng đứng / Upright piano

Spinet

Đây là cây đàn piano thẳng đứng ngắn nhất có chiều cao từ 90 - 101cm. Nó còn được gọi là "đàn piano căn hộ" vì nó khá phổ biến đối với những người sống trong căn hộ hoặc những người có không gian hạn chế. Spinet piano là lựa chọn thích hợp cho không gian và ngân sách hạn chế của bạn. Tuy nhiên, vào những năm 1990, spinet không còn được sản xuất nữa. Dù vậy bạn vẫn có thể mua những cây đàn piano spinet đã qua sử dụng hoặc đã được phục hồi lại.

 

Console

Console lớn hơn một chút so với spinet piano với chiều cao từ 101-110cm. Với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với không gian nhỏ, Console thường được sử dụng phổ biến với chất lượng âm thanh của đàn piano cơ. Nhược điểm của dòng console này dây quá ngắn nên là các nốt cao nghe không rõ ràng.

 

Studio

Đây là dòng piano upright phổ biến từ 110 đến 121cm tương đương như U1 của Yamaha. Đó là kích thước hoàn hảo để thực hành trong các cơ sở giáo dục và trường học âm nhạc. Dòng piano này được biết đến với độ bền và chất lượng âm thanh không kém gì đàn piano grand. Nó thường được thấy trong các trường âm nhạc và các studio âm nhạc.

 

Professional

Đây là dòng piano cao nhất của piano upright. Kích thước của nó dao động từ 127 đến 135cm. Nó có thể được so sánh với cây đàn piano grand. Độ bền của nó được thử nghiệm để kéo dài đến thế hệ tiếp theo và duy trì chất lượng âm thanh trong thời gian dài.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.