Hướng dẫn chăm sóc và bảo quản phím đàn piano

Như các bạn đã biết, bàn phím piano là nơi tiếp xúc trực tiếp với người chơi đàn. Do đó bàn phím piano hay bị bẩn và cũ là do tay người chơi piano bị dơ hoặc dính mồ hôi, lâu ngày sẽ làm mất vẻ sáng, bóng mượt ban đầu của cây đàn.

Việc tốt nhất để giữ cho bàn phím không bị ố bẩn đó là người chơi đàn nên rửa tay thật sạch và lau khô bằng khăn, sau khi chơi xong, bạn cần đậy kỹ bàn phím và cây đàn thật cẩn thận.

Bàn phím bằng ngà

- Lau nhẹ bằng vải mềm, không bị đổ bông. Không sử dụng các sản phẩm làm sạch có sử dụng chất tẩy rửa hoặc thuốc xịt vì chúng có thể làm hỏng bàn phím. Nếu bàn phím vẫn còn bẩn, hãy nhẹ nhàng lau bàn phím bằng khăn ẩm, không phải đổ bông và dùng một ít kem đánh răng màu trắng, sau đó lau lại bằng khăn sạch. 

 

- Không để bàn phím tiếp xúc với nước, tránh chà mạnh hay sử dụng bất cứ hóa chất nào. Tuyệt đối không để bị rơi sáp, tiếp xúc vào bàn phím hoặc sử dụng nước xịt phòng, xịt khử mùi gần bàn phím.

 

- Khi dùng sáp chuyên dùng để được đánh bóng phần gỗ của đàn piano, hãy cẩn thận đẻ không làm rơi sáp, tiếp xúc vào bàn phím.

 

Bàn phím bằng nhựa



- Để làm sạch bàn phím nhựa, bạn cần phải lau bụi thường xuyên. Nếu bàn phím trông bẩn, hãy dùng giấm pha loãng với nước và nhẹ nhàng lau bằng vải mềm, không bị đổ bông. Sau đó nhẹ nhàng lau lại bằng một miếng vải mềm sạch và khô khác.  

 

- Tránh để đàn piano ngoài trời trong một thời gian dài mà không được che đậy vì các bụi trong không khí trong nhà bạn có thể khiến bàn phím bị mất đi độ bóng.

 

- Cũng giống như bàn phím bằng ngà, thì bàn phím bằng nhựa cũng cần tránh tiếp xúc với sáp đánh bóng gỗ.

 

Cho dù đàn piano của bạn có bàn phím bằng ngà hay nhựa thì việc bảo trì và vệ sinh thường xuyên là một việc làm không khó. Nếu bàn phím đàn piano không bị quá bẩn, chúng ta có thể tự vệ sinh, không cần nhờ đến thợ vệ sinh đàn piano chuyên nghiệp, vẫn đảm bảo bàn phím luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và đảm bảo chất lượng âm thanh tốt.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.