Đánh giá giá trị của một cây đàn piano đã qua sử dụng

Giá trị của một cây đàn piano cũ không thể chỉ dựa vào thương hiệu của nó. Một số đàn piano với thương hiệu tốt như Steinway, Yamaha, Kawai ... nhưng trong tình trạng kém hoặc được bảo quản không đúng cách sẽ không được coi là một cây đàn piano còn giá trị tốt.

 

Rất khó để có thể đánh giá giá trị của một cây đàn piano đã qua sử dụng. Đàn piano hiếm khi giảm giá hoặc không giảm giá, tùy thuộc vào số tiền bạn chi tiêu để giữ cho cây đàn ở tình trạng tốt nhất.



Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi xác định giá trị của cây đàn piano đã qua sử dụng. Việc đầu tiên và quan trọng nhất cần chú ý là tình trạng tổng thể của cây đàn. Bất cứ ai có ít hoặc không có kiến thức về đàn piano không đủ tin cậy để tham khảo ý kiến, và thậm chí không phải giáo viên dạy đàn nào cũng biết mọi thứ về kỹ thuật và cấu tạo của đàn piano. Đừng quyết định mua một cây đàn dựa trên trực giác của bạn mà hãy nghiên cứu kỹ cây đàn piano đó và tìm hiểu nó như một kỹ thuật viên piano.

 

Vấn đề lớn nhất cần quan tâm đối với những cây đàn piano cũ là thùng đàn (soundboard). Nó có vết nứt không? Chúng lớn hay nhỏ? Các vết nứt nhỏ có thể đã được sửa chữa lại bởi các kỹ thuật viên trước đó. Tiếp theo là bộ máy. Người bán hàng có thể tư vấn cho bạn về điều kiện thực tế của bộ máy. Đôi khi việc thay thế là không cần thiết. Điều quan trọng là cách bạn bảo quản đàn piano của mình và tần suất bạn chăm sóc nó.



Hãy cân nhắc túi tiền của bạn trong việc đầu tư để có được một cây đàn piano. Bạn có thể mua một cây đàn với giá thấp hơn so với mua từ một cửa hàng bán đàn piano uy tín, nhưng nó có thể không đáng để đầu tư nếu chất lượng không được đảm bảo.

 

Mọi người thường quan niệm rằng đồ cổ thì có giá trị hơn những thứ mới. Có thể áp dụng khi mua đàn piano không? Câu trả lời là có hoặc không. Không, nếu bạn mua một cây đàn piano cổ từ một người bạn thừa hưởng nó từ tổ tiên của mình nhưng không biết gì về cách duy trì nó. Nó chỉ là một cây đàn piano, một cây đàn piano cũ mặc dù nó được xây dựng một thế kỷ trước. Có, nếu bạn mua một cây đàn nguyên bản hoặc được chế tạo lại từ một nhà sản xuất đàn piano đáng tin cậy có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà biết làm thế nào để duy trì chất lượng kỹ thuật và tình trạng (trong và ngoài) của một cây đàn piano đã qua sử dụng.

 

Điều đó không có nghĩa là cây đàn piano cũ không có giá trị gì. Chúng rất có giá trị và có thể là một đầu tư trọn đời nếu được duy trì và bảo dưỡng đúng cách. Lấy ví dụ như thương hiệu Yamaha, nhiều cây đàn piano Yamaha được sản xuất từ những năm 1960 đến 1980 vẫn còn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đó là vì những năm đó được biết đến như thời kỳ hoàng kim của ngành sản xuất đàn piano Yamaha tại Nhật Bản. Các vật liệu được sử dụng vào thời điểm đó đã được lựa chọn tinh tế và tay nghề thủ công là vô cùng khéo léo và tinh tế. Trong khoảng thời gian đó, nhiều tên tuổi lớn của nhà sản xuất đàn piano Nhật Bản cũng được thành lập như Kawai, Toyo, Atlas, Victor, Wagner, Kreutzer...

 

Hãy nhớ rằng, chỉ những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn mới có thể khôi phục lại piano đã qua sử dụng trở lại giá trị gốc của nó. Đàn piano tuners không được đào tạo để làm công việc phức tạp này. Chỉ có một đại lý đàn piano đáng tin cậy có thể cung cấp cho bạn bảo hành cho một cây đàn piano chất lượng và có thể vận chuyển nó cho bạn một cách dễ dàng. Luôn luôn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đầu tư vào một thứ gì đó đặc biệt là đàn piano.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202.