Chọn mua đàn Kalimba hãng nào là tốt nhất?

Giống với phiên bản mini của đàn Organ hay đàn Piano,…Kalimba ngày càng nhanh chóng được biết đến và được nhiều tín đồ đam mê chơi nhạc săn lùng. Có rất nhiều bạn muốn sở hữu đàn Kalimba nhưng lại băn khoăn về việc chọn mua một chiếc Kalimba như thế nào để có chất lượng tốt. PianoLovers sẽ giúp các bạn tìm hiểu về loại đàn này trong bài viết sau.

 

Đàn Kalimba

Đàn Kalimba là một loại nhạc cụ có nguồn gốc từ châu Phi, với bảng âm thanh bằng gỗ cùng các phím kim loại, người ta thường dựa vào yếu tố chất liệu, hình dáng và số phím đàn trên đàn Kalimba để phân loại. Với chất liệu gỗ, đàn Kalimba có số phím thì có các loại từ 7 – 28 phím. Nhưng đa số ở Việt Nam sẽ chia các loại đàn Kalimba theo số phím, nổi bật là 5 loại phím cơ bản như: 7 phím, 8 phím, 10 phím, 15 phím và phổ biến nhất là loại 17 phím.

Trong đó loại 17 phím là phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất. Trong phân loại nhạc cụ, đàn Kalimba thuộc thể loại lamella phones hoặc id iphones (hệ thống Hornbostel – Sachs).

Đàn Kalimba.

Được chơi tương đối phổ biến ở các các nước như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc nhưng đàn Kalimba khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, loại nhạc cụ này khi được du nhập vào nước ta, lại nhanh chóng thu hút giới trẻ nhờ kích thước nhỏ gọn và có thể mang theo bên mình đến bất cứ đâu.

 

Chọn đàn Kalimba chất lượng

Khi chọn đàn Kalimba, bạn cần chú ý vào tổng thể hình thức, kiểu dáng bên ngoài của đàn. Về phần màu sắc hay mẫu mã, bạn có thể chọn theo sở thích của mình. Lưu ý nước sơn cần phải bóng, mượt, không trầy xước hay bong tróc, không có vết nứt trên bề mặt đàn và lưng đàn. Trên thực tế, loại đàn 10 phím và 17 phím được lựa chọn nhiều nhất, Vậy chúng ta nên chọn đàn Kalimba loại có 10 phím hay 17 phím?

 

Đàn Kalimba 10 phím

Các phím có khoảng cách tươi đối rộng, dễ bấm. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những người mới tập chơi. Tuy nhiên, âm thanh của loại đàn này lại không vang bằng loại đàn kalimba 17 phím.

Đàn Kalimba 10 phím.

Xem thêm: Mua đàn kalimba 10 phím giá rẻ.

 

Đàn Kalimba 17 phím

Các phím có khoảng cách hẹp, khó bấm nhưng lại có thể chơi được nhiều loại bản nhạc hơn là loại đàn 10 phím. Thông thường, giá thành của loại 17 phím thường đắt gấp đôi loại 10 phím. Nếu bạn tập và muốn chơi lâu dài thì nên lựa chọn loại đàn này.

Đàn Kalimba 17 phím.

 

Nếu lựa chọn loại này, bạn hãy tiến hành kiểm tra âm thanh của chúng:

Hãy mở hộp đựng đàn, bạn sẽ thấy có miếng dán decal in tên các nốt nhạc, tiếp theo bạn hãy dán lên các phím và trải nghiệm âm thanh mà nó mang lại.

Hãy nhờ người bán hàng giải thích cho bạn nếu như bạn không hiểu rõ về chúng. Bên cạnh đó, ngỏ lời yêu cầu họ cung cấp các thông tin liên quan đến xuất xứ của đàn, gỗ làm đàn, chế độ bảo hành và sửa chữa nếu đàn hỏng.

 

Phân khúc đàn Kalimba

Nhiều người mới tìm hiểu về loại đàn này không biết nên chọn mua đàn Kalimba hãng nào là tốt nhất? Hiện nay, các thương hiệu đàn Kalimba tốt nhất được nhiều người ưa chuộng chính là Yael, Woim, Walter và Gecko. Hầu hết các sản phẩm này đều có chất âm, âm thanh hoàn hảo, mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 

Đàn tầm trung

Đầu tiên với phân khúc đàn Kalimba tầm trung, mức giá sẽ dao động trong khoảng 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Nếu phù hợp với budget của mình thì đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Đặc điểm của dòng đàn này là phím mỏng, bấm tương đối nhẹ. Thân đàn được làm từ gỗ koa hoặc gỗ gu với chất lượng khá tốt.

Kalimba Yael

Đàn Kalimba Yael.

 

Chất âm vang, trong, phù hợp với những người mới tập chơi và muốn làm quen trước khi nâng cấp lên phân khúc đàn Kalimba cao cấp hơn. Hãng đàn Kalimba tốt nhất ở phân khúc giá này chính là YAEL.

Xem thêm: Mua đàn Kalimba Yael giá rẻ

 

Kalimba Woim

Kalimba Woim với ưu điểm là có nhiều lựa chọn về màu sắc, âm thanh trong và vang. Phím đàn ít khi bị rè, đầu phím được bo tròn giúp người chơi gãy phím dễ dàng hơn. Điểm trừ là khó thay phím nếu bị hỏng hóc.

Đàn Kalimba Woim

Xem thêm: Mua đàn Kalimba Woim giá rẻ.

 

Đàn Kalimba cao cấp

Tiếp theo là phân khúc đàn Kalimba cao cấp, chúng thường có mức giá khoảng 1 triệu đồng đổ lên. Điểm đặc biệt của loại đàn này chính là phím dày, có độ bền cao hơn do được làm từ thép mạ chống rỉ. Mặc dù phím dày nhưng độ ngân củ chúng rất tốt. Hơn nữa, một số sản phẩm đàn thuộc phân khúc này còn được khắc laser các nốt nhạc lên phím nên khá dễ chơi.

Thân đàn được làm từ gỗ koa và gỗ gụ cao cấp hơn loại tầm trung, gỗ dày hơn và nguyên tấm. Bề mặt gỗ được xử lý cực kỳ tốt, được sơn nhiều lớp chống ẩm, bóng và đẹp. Đem lại cho người chơi cảm giác chắc tay hơn khi cầm. Về hình dáng, dòng đàn kalimba cao cấp vô cùng sắc nét, đẳng cấp hơn các dòng giá rẻ.

Về chất lượng âm thanh, dòng đàn Kalimba có độ vang và trong hơn, đồng thời độ ngân cũng cực tốt. Phím đàn dễ lướt và dễ bấm hơn.

 

Kalimba Walter

Đàn Kalimba Walter được thiết kế với đường nét tỉ mỉ, bắt mắt, chất lượng âm thanh được đánh giá là hay nhất. Tuy nhiên, số lượng hàng khá ít dẫn đến việc tìm mua được cây đàn thuộc hãng này là rất khó.

Đàn Kalimba Walter.

Xem thêm: Mua đàn Kalimba Walter giá rẻ.

 

Kalimba Gecko

Kaimba Gecko có điểm cộng là thiết kế của chúng rất đẹp và bắt mắt. Âm thanh trong trẻo, mang. Phím đàn được sắp xếp đều đặn, mang lại cho người chơi cảm giác thoải mái. Điểm trừ của loại đàn Kalimba này là độ ngân của các phím cuối khá kém, trên thị trường có nhiều hàng nhái trôi nổi.

 

Đàn Kalimba Gecko.

Xem thêm: Mua đàn Kalimba Gecko giá rẻ.

 

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi nên chọn mua đàn Kalimba hãng nào là tốt nhất cũng như là một số thông tin tham khảo thêm về loại nhạc cụ này. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn!

 

PianoLovers tự hào là đại lý phân phối chính hãng của rất nhiều các dòng Kalimba tại Việt Nam (có giấy ủy quyền của hãng sản xuất), bạn có thể liên hệ với PianoLovers để được tư vấn cách lựa chọn đàn phù hợp với bản thân và được hướng dẫn chơi đàn Kalimba. Nếu bạn mới tập chơi, cần mua Kalimba giá rẻ hay bạn đã chơi Kalimba lâu năm chuyên nghiệp cần mua đàn có EQ để biểu diễn thì tại PianoLovers sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.

Đây là một trong những đại lý phân phối Kalimba chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài việc bán đàn Kalimba, PianoLovers còn xây dựng và phát triển cộng đồng chơi Kalimba lớn nhất tại Việt Nam. Đến với PianoLovers bạn không chỉ hài lòng về chất lượng sản phẩm mà bạn còn bị ấn tượng bởi đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình.

 

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 0931348202